Nhiều doanh nghiệp xem Google AdWords như một công cụ vàng giúp thương hiệu tăng độ nhận diện và doanh số. Chỉ cần biết sử dụng đúng cách, Google Adwords chính là trợ thủ đắc lực giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Hãy cùng Go Up Marketing khám phá cách sử dụng sử dụng Google AdWords để tăng doanh số bán hàng nhé!
Google AdWords là gì?
Google AdWords là dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Dịch vụ này được cung cấp cho những người dùng muốn tiếp cận thị trường mục tiêu trực tuyến thông qua nền tảng Google. Khi sử dụng Google Adwords, bạn cần trả phí cho Google để quảng cáo của mình được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.
Để xác định vị trí quảng cáo của mình, bạn sẽ phải sử dụng hệ thống đấu giá của Google. Nếu có nhiều quảng cáo với nội dung cùng từ khóa với bạn thì sẽ có sự cạnh tranh diễn ra ở đây. Những quảng cáo có giá cao hơn sẽ được đặt ở vị trí cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.
Tại sao nên sử dụng Google AdWords để tăng doanh số bán hàng?
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Khi sử dụng Google AdWords, bạn sẽ có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. Chỉ cần người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn. Quảng cáo mà bạn đã đăng ký sẽ có mặt ngay lập tức. Điều này giúp bạn thu về nguồn khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn so với cách tìm kiếm khách hàng truyền thống.
Đo lường kết quả dễ dàng
Với Google AdWords, bạn sẽ đo lường được kết quả của chiến dịch quảng cáo của mình một cách dễ dàng. Google đã cung cấp các công cụ để theo dõi và đo lường các chỉ số quảng cáo. Bạn có thể biết được các chỉ số như: số lần nhấp chuột trên quảng cáo, số lần hiển thị quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột. Nhờ đó, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình.
Một số điều chỉnh giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo Google là: Thay đổi từ khóa, tăng hoặc giảm ngân sách quảng cáo, chỉnh sửa quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh,…
Tối ưu hóa chi phí
Google AdWords cho phép bạn tối ưu chi phí chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể đặt ngân sách quảng cáo cho từng chiến dịch. Bạn cũng có khả năng tối ưu chi phí để có được mức giá tốt nhất cho mỗi lần nhấp chuột trên quảng cáo của mình. Lợi ích của Google AdsWords này giúp bạn tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả chiến dịch quảng cáo tốt nhất.
Các bước để sử dụng Google AdWords để tăng doanh số bán hàng
Nghiên cứu từ khóa
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu những từ khóa liên quan đến thương hiệu của mình. Hãy chọn những từ khóa chính liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với những từ khóa phụ , bạn nên chọn những từ liên quan để đảm bảo quảng cáo sẽ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm phù hợp.
Để tìm từ khóa dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng những công cụ tìm từ khóa online như Google Keyword Planner. Đây là công cụ chọn lọc các từ khóa phù hợp mục tiêu doanh nghiệp bạn. Google Keyword Planner sẽ giúp bạn kiểm tra lượng tìm kiếm của từ khóa cao hay thấp. Từ khóa mà đối thủ cạnh tranh sử dụng là gì? Từ những dữ liệu ấy, bạn có thể tìm các từ khóa phù hợp và tối ưu quảng cáo.
Tạo chiến dịch quảng cáo
Bước tiếp theo bạn cần làm là tạo chiến dịch quảng cáo trên Google AdWords. Trong chiến dịch quảng cáo, bạn cần đặt ra mục tiêu để thực hiện nó có hiệu quả hơn. Bắt đầu với những mục tiêu như: tăng lượng truy cập website, tăng doanh số, tăng độ nhận diện,…
Tạo quảng cáo
Sau khi đã tạo chiến dịch quảng cáo thành công. Bạn cần tạo quảng cáo để hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Bạn cần lựa chọn các định dạng quảng cáo phù hợp với chiến dịch của mình. Hiện nay có nhiều hình thức như: Quảng cáo tìm kiếm (Google Search), Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network), Quảng cáo video (Video Ads), Quảng cáo mua sắm (Google Shopping), Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps),…
Thiết lập ngân sách
Sau khi tạo quảng cáo, bạn cần thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể đặt mức ngân sách tối đa cho mỗi ngày hoặc cho mỗi chiến dịch. Bạn cần quan tâm đến chi phí cho từng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn và tính toán ngân sách phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch
Sau khi chạy chiến dịch quảng cáo. Bạn cần theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch để đạt được hiệu quả tốt nhất. Những yếu tố cần quan tâm đến ở đây là: Số lượt nhấp chuột vào quảng cáo. Tỷ lệ chuyển đổi. Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Để theo dõi hiệu quả quảng cáo dễ hơn, bạn nên sử dụng các công cụ phân tích của Google.
Từ những chỉ số đã đo lường được, hãy tìm cách cải thiện quảng cáo. Bạn có thể thay đổi từ khóa. Chỉnh sửa nội dung quảng cáo. Tăng hoặc giảm ngân sách tùy ý để tối ưu hóa chiến dịch của mình.
Đơn vị chạy quảng cáo Google uy tín – Go Up Marketing
Bạn chưa biết cách sử dụng Google AdWords. Bạn sợ tự chạy quảng cáo không mang lại hiệu quả cao. Vậy thì Go Up chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Go Up Marketing là đơn vị Agency quảng cáo đã có hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động.
Công ty đã hợp tác với gần 800 đối tác và thực hiện thành công hàng ngàn dự án quảng cáo Google ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Sức khỏe, Y tế, Ẩm thực, Bất động sản, Giáo dục,… Mọi khách hàng đến với Go Up đều cảm thấy hài lòng tuyệt đối với dịch vụ chất lượng và sự tận tâm của đội ngũ nhân sự.
Go Up Marketing hiện đang cung cấp Dịch vụ Quảng cáo Google tổng thể:
- Lập kế hoạch quảng cáo Google tổng thể và chi tiết.
- Thiết kế và tối ưu Landing Page đúng insight khách hàng.
- Viết content chất lượng, giúp tăng chuyển đổi quảng cáo.
- Thiết kế bộ Banner quảng cáo thông minh.
- Quảng cáo mua sắm (Google Shopping).
- Theo sát chiến dịch. Thường xuyên tối ưu chiến dịch và tệp khách hàng hàng ngày.
Hợp tác với Go Up, bạn sẽ hoàn toàn an tâm vì chúng tôi luôn:
- Đưa ra chiến lược quảng cáo tối ưu.
- Hình thức quảng đa dạng để tối ưu hóa, giảm chi phí.
- Nội dung quảng cáo “chuẩn” insight khách hàng.
- Quản trị các chiến dịch hiệu quả.
Kết luận
Google AdWords là một công cụ quảng cáo hiệu quả giúp bạn quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Với khả năng tối ưu chi phí và sự linh hoạt, Google AdWords sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Bạn cũng sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất từ chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt, bạn cần nghiên cứu từ khóa, tạo chiến dịch quảng cáo phù hợp, theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch của mình.
Trên đây là tất tần tật những gì bạn cần biết về cách sử dụng Google Adwords. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích thì hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng biết nhé. Chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm: