Quảng cáo Google và SEO là 2 hình thức thường được doanh nghiệp chọn để triển khai chiến lược Marketing trên web. Có nhiều doanh nghiệp đã kết hợp cả 2 hình thức này để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo. Vậy làm sao để sự kết hợp này đem lại thành công cho chiến dịch quảng cáo của bạn? Cùng Go Up Marketing tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Khái niệm về quảng cáo Google và SEO
Google Ads là dịch vụ quảng cáo của Google. Nó giúp người dùng tạo ra các quảng cáo cho thương hiệu của mình. Bạn cần trả cho Google một khoản chi phí để được hiển thị quảng cáo của mình trên trang kết quả tìm kiếm. Hiện nay Google đã cho ra mắt nhiều hình thức quảng cáo Google như: Quảng cáo tìm kiếm (Google Search); Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network); Quảng cáo video (Video Ads); Quảng cáo mua sắm (Google Shopping) và Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps),… Mỗi hình thức đều có những ưu điểm riêng. Người dùng cần xem xét mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng của mình để lựa chọn hình thức phù hợp.
SEO (hay Search Engine Optimization) nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là quá trình bạn sử dụng những phương pháp tối ưu website để nó “thân thiện” với máy chủ tìm kiếm. Từ đó, bạn có thể nâng cao thứ hạng trên website và tăng khả năng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm những từ khoá liên quan đến thương hiệu của bạn.
Phân biệt quảng cáo Google và SEO
Tuy đều có mục đích chung là giúp tăng lượng truy cập cho website nhưng cả 2 hình thức này đều có những đặc trưng riêng. Hãy cùng Go Up vạch rõ những điểm khác biệt của quảng cáo Google và SEO sau đây.
Điểm khác biệt của quảng cáo Google
- Google Ads hình thức quảng cáo trả phí. Bạn sẽ phải trả phí cho những lượt nhấp vào quảng cáo của mình.
- Google Ads có khả năng đưa quảng cáo của bạn lên trang kết quả tìm kiếm trong thời gian ngắn.
- Bạn sẽ dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo nhờ vào các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics.
- Bạn có thể đánh nhiều từ khóa, nhiều chủ đề cùng lúc trong một chiến dịch quảng cáo.
- Lượt nhấp vào quảng cáo của SEO chiếm thấp hơn, khoảng 35%.
Điểm khác biệt của SEO
- SEO là công cụ quảng cáo hoàn toàn miễn phí.
- “Chuyên môn” của SEO là tập trung vào tối ưu website để có thể xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
- Với SEO, bạn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức để xây dựng website và “leo TOP”. Sau đó là lấp đầy nó với những nội dung chất lượng và hữu ích.
- Ngược lại với Google. SEO khó đo lường hiệu quả hơn.
- Bạn cần tập trung vào một nhóm từ khóa trước rồi mới phát triển từ từ lên.
- Lượt nhấp vào quảng cáo của SEO giá trị hơn, chiếm đến khoảng 65%.
Kết hợp Quảng cáo Google và SEO: Cách để đạt hiệu quả tối đa
Nhìn chung, cả hai hình thức quảng cáo này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Vậy nên ta có thể chọn phương án “song kiếm hợp bích” cả 2 để đạt hiệu quả tối đa. Bạn nên chọn SEO cho các từ khóa chính liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Vì nếu chọn Google Ads, bạn sẽ phải tốn nhiều chi phí vì từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều thì độ cạnh tranh rất cao. Còn đối với các từ khóa có độ cạnh tranh trung bình, thấp thì bạn nên sử dụng Google Ads.
Kết hợp cả 2 hình thức này sẽ là giải pháp hữu hiệu để tăng lưu lượng truy cập trang web. Dưới đây là một số cách mà Go Up đã nghiên cứu để việc kết hợp quảng cáo Google và SEO để đạt hiệu quả tối đa.
Tập trung vào các từ khóa cốt lõi
Một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của Quảng cáo Google và SEO là từ khóa. Vậy nên để kết hợp tốt 2 hình thức này. Bạn cần tập trung nghiên cứu và sử dụng các từ khóa cốt lõi chính xác. Điều này sẽ giúp website của bạn sẽ có khả năng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo của bạn cũng sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.
Sử dụng trang đích
Khi tạo một chiến dịch quảng cáo Google. Bạn nên sử dụng Landing page để đưa khách hàng đến trang web của bạn. Điều này sẽ làm tăng lượng truy cập trang web tự nhiên và tăng độ uy tín của doanh nghiệp.
Tạo nội dung chất lượng
Nếu bạn muốn website của mình xuất hiện ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Thì bạn cần tạo ra nội dung chất lượng và đúng chủ đề. Nội dung của bạn cũng phải được tối ưu để đáp ứng các tiêu chuẩn của Google và tiếp cận được khách hàng.
Đo lường kết quả
Để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tối đa. Bạn cần đo lường kết quả của quảng cáo Google và SEO của mình. Hãy đo lường bằng cách theo dõi lượng truy cập website, tỷ lệ chuyển đổi, lượt nhấp vào quảng cáo,… Dựa trên những chỉ số đó. Bạn có thể hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh sao cho phù hợp.
Go Up Marketing – Agency với dịch vụ quảng cáo Google trọn gói
Nếu bạn chưa tìm được đơn vị uy tín để chạy quảng cáo Google và SEO thì Go Up chính là đối tác mà bạn đang cần đó!
Với kinh nghiệm gần 7 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Go Up đã từng thực hiện thành công hàng ngàn chiến dịch quảng cáo lớn, nhỏ ở đa lĩnh vực như ẩm thực, làm đẹp, du lịch, thời trang, bất động sản, y tế, sức khỏe, thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng…. Go Up đảm bảo sẽ mang tới Dịch vụ quảng cáo Google uy tín – hiệu quả cho doanh nghiệp.
Hợp tác với Go Up, bạn sẽ không cần tốn thời gian “mày mò” tìm cách chạy. Không lo “ném tiền qua cửa sổ” khi chạy quảng cáo mà không có hiệu quả. Go Up đảm bảo sẽ hạn chế tất cả những rủi ro về ngân sách quảng cáo. Dịch vụ quảng cáo Google của Go Up Marketing đảm bảo:
➤ Lên kế hoạch quảng cáo Google tổng thể và chi tiết.
➤ Thiết kế và tối ưu Landing Page đúng nhu cầu của khách hàng.
➤ Sáng tạo các nội dung tăng tỷ lệ chuyển đổi.
➤ Tối ưu chiến dịch và tệp khách hàng mỗi ngày, theo sát chiến dịch giúp tăng trưởng hiệu quả quảng cáo.
Kết luận
Kết hợp Quảng cáo Google và SEO là một chiến lược marketing website hiệu quả. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập trang web và đưa thương hiệu đến với đúng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa thì bạn cần tập trung vào việc nghiên cứu và sử dụng các từ khóa cốt lõi, sử dụng trang đích chung, tạo nội dung chất lượng và đo lường kết quả.
Ngoài ra, bạn cần hiểu rõ hơn về mục tiêu chiến lược của mình khi quyết định sử dụng Quảng cáo Google và SEO. Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập trang web nhanh chóng và có ngân sách quảng cáo lớn thì hãy chọn Google Ads. Ngược lại, nếu ngân sách của bạn có giới hạn và bạn muốn đạt hiệu quả lâu dài thì SEO là một hình thức đáng đầu tư.
Để kết hợp Quảng cáo Google và SEO đạt hiệu quả tối đa, bạn cần theo dõi và đo lường thường xuyên để điều chỉnh chiến dịch kịp thời. Trên đây là những cách giúp bạn kết hợp Google Ads và SEO mà vẫn có thể đạt hiệu quả quảng cáo cao. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè cùng biết nhé. Chúc bạn thành công!
Có thể quan tâm: