Quảng cáo Google là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Dù bạn kinh doanh lĩnh vực nào, ngành nghề gì thì cũng đều có thể sử dụng công cụ này để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhưng nhiều người kinh doanh đang phải than trời khi chạy quảng cáo hoài mà không ra kết quả. Hôm nay Go Up Marketing sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp trong quảng cáo Google và cách khắc phục chúng. Cùng khám phá nhé!
Những sai lầm thường gặp trong quảng cáo Google
Dưới đây là những sai lầm thường gặp trong quảng cáo mà ai cũng từng gặp phải:
1. Sử dụng quá nhiều từ khóa là sai lầm thường gặp trong quảng cáo
Nhiều người mới bắt đầu chạy quảng cáo thường có xu hướng liệt kê hằng hà sa số từ khóa. Khi chạy không ra kết quả mới bắt đầu “tá hỏa” tìm nguyên do. Nếu bạn sử dụng quá nhiều từ khóa, quảng cáo của bạn sẽ trông không tự nhiên. Thậm chí, quảng cáo có thể bị Google xem là spam.
2. Không lựa chọn từ khóa phù hợp
Chọn từ khóa không đúng với mục tiêu là một sai lầm thường gặp trong quảng cáo. Để đưa ra những từ khóa phù hợp, bạn cần nghiên cứu và phân tích kỹ để lập danh sách từ khóa mục tiêu. Trong một vài trường hợp, từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhưng nó chưa chắc đã là phương án tốt nhất cho quảng cáo của bạn.
3. Không tối ưu trang đích (Landing page) là sai lầm thường gặp trong quảng cáo
Quảng cáo Google chỉ là công cụ đưa người dùng đến website của bạn nhanh hơn. Nó không có khả năng làm tăng chuyển đổi và trải nghiệm người dùng trên Landing page. Khi khách hàng đã bước vào Landing page của bạn nhưng thoát ra thì sẽ không tạo ra chuyển đổi. Hãy thiết kế và tối ưu Landing page, chú trọng đến giao diện sản phẩm, dịch vụ, phần thông tin liên hệ thật chi tiết để khách hàng có thể nhanh đưa ra quyết định.
4. Không tích hợp các công cụ quảng cáo Google
Google có rất nhiều công cụ quảng cáo như Google Adwords, Google Adsense, Google Analytics,… Nếu bạn không tận dụng các công cụ này để theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo, bạn sẽ khó nắm được những chỉ số quảng cáo của mình.
5. Không đo lường hiệu quả quảng cáo là sai lầm thường gặp trong quảng cáo
Nhiều người thiết lập quảng cáo xong liền “đem con bỏ chợ”, cứ nghĩ chỉ cần chạy là số sẽ về. Nhưng đó là một sai lầm thường gặp trong quảng cáo Google và khá nghiêm trọng. Khi không đo lường hiệu quả quảng cáo, bạn sẽ không biết được hiệu quả của nó để đưa ra những giải pháp điều chỉnh thích hợp.
Cách khắc phục sai lầm trong quảng cáo Google
Khi quảng cáo có hiệu quả, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều khách hàng nhận diện và gia tăng doanh số bán hàng. Hãy cùng Go Up tìm hiểu những cách khắc phục sai lầm trong quảng cáo sau:
1. Tìm kiếm từ khóa phù hợp
Để tìm kiếm từ khóa thích hợp, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng. Từ đó hiểu được nhu cầu của họ và xây dựng bộ từ khóa phù hợp với mục tiêu chiến dịch. Bạn cũng cần nghiên cứu kỹ về sản phẩm, dịch vụ của mình và chọn những từ khóa phù hợp nhất.
Nếu không tự mình phân tích được, bạn có thể sử dụng các công cụ đo lường hoặc nhờ dịch vụ tư vấn để đưa ra bộ từ khóa thích hợp.
2. Tối ưu trang đích
Bạn cần tối ưu Landing page của mình bằng cách tạo những nội dung hấp dẫn, cụ thể. Những nội dung này cần liên kết đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng cáo. Bạn cũng nên thiết kế hình ảnh, định dạng Landing page một cách tối ưu. Điều này sẽ giúp trang đích của bạn gia tăng tính thẩm mỹ, giảm thiểu thời gian tải trang.
3. Tận dụng các công cụ Google
Hãy sử dụng các công cụ như Google Analytics để phân tích dữ liệu. Với các công cụ này, bạn có thể đo lường dễ dàng hiệu quả quảng cáo. Từ những phân tích ấy, bạn sẽ tính được lợi nhuận, hiệu quả và hoạch định chiến lược quảng cáo, kinh doanh mới.
Từ đó, có thể tính toán được lợi nhuận đem lại cho doanh nghiệp và hoạch định một chiến
4. Đo lường và tối ưu chiến dịch
Bất kỳ ai sử dụng quảng cáo Google cũng nhằm mục đích tăng mức độ nhận diện thương hiệu hoặc tăng doanh số. Vì vậy bạn cần đo lường các chỉ số quảng cáo mỗi ngày, mỗi tuần để kịp thời phát hiện những lỗi sai và tối ưu chúng.
Go Up Marketing – Đơn vị chạy quảng cáo Google uy tín
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả thì hãy đến với Go Up. Với hơn 7 năm “chinh chiến” trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo, Go Up đảm bảo sẽ mang đến cho bạn giải pháp quảng cáo hữu ích:
➤ Lên kế hoạch quảng cáo Google một cách tổng thể và chi tiết.
➤ Thiết kế và tối ưu Landing Page đúng insight khách hàng, đảm bảo tăng hiệu quả quảng cáo.
➤ Lên nội dung tăng tỷ lệ chuyển đổi.
➤ Thiết kế bộ Banner quảng cáo thông minh.
➤ Quảng cáo google shopping.
➤ Tối ưu chiến dịch và tệp khách hàng mỗi ngày, giúp tăng trưởng hiệu quả quảng cáo.
Hợp tác với Go Up, bạn sẽ không cần tốn thời gian tìm hiểu phương thức chạy. Bạn không cần lo sợ “ném tiền qua cửa sổ” chạy quảng cáo mà không có kết quả. Tất cả những rủi ro về tài khoản quảng cáo, ngân sách quảng cáo sẽ được Go Up hạn chế tối đa.
Go Up đã đảm nhận hàng ngàn dự án quảng cáo Google Ads thuộc các lĩnh vực ẩm thực, làm đẹp, du lịch, thời trang, bất động sản, y tế, sức khỏe, thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng… Những dự án này đã được Go Up hoàn thành và mang đến hiệu quả kinh doanh đích thực cho khách hàng.
Kết luận
Quảng cáo Google được xem là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, để quảng cáo Google chạy mượt mà và hiệu quả, bạn cần tránh những sai lầm thường gặp trong quảng cáo như sử dụng quá nhiều từ khóa, không chọn từ khóa phù hợp, không tối ưu trang đích, không sử dụng các công cụ quảng cáo Google, không đo lường hiệu quả quảng cáo. Nếu bạn chẳng may đã mắc những sai lầm ấy thì hãy khắc phục bằng cách áp dụng các giải pháp trong bài viết.
Trên đây là tất tần tật những thông tin về những sai lầm thường gặp trong quảng cáo Google và cách khắc phục chúng. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ thuộc nằm lòng những lỗi sai này và không “dây” vào chúng. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé. Chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm: