Việc lựa chọn cách tiếp cận khách hàng ra sao cũng trở thành một thách thức lớn đối với doanh nghiệp, bởi marketing là một lĩnh vực đa dạng bao gồm nhiều hình thức. Một trong những giải pháp được xem là hiệu quả nhất hiện tại đó chính là xây dựng chiến lược marketing tổng thể. Vậy thì hãy cùng Go Up tìm hiểu xem, tại sao đây được coi là chiến lược vàng cho các doanh nghiệp. 

chiến lược marketing tổng thể

Marketing tổng thể là chiến lược mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Chiến lược marketing tổng thể – Giải pháp “vàng” cho các doanh nghiệp

Marketing tổng thể là một chiến lược được xây dựng nhằm nâng cao vị trí thương hiệu. Giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng và tìm ra được kênh tiếp thị phù hợp. 

Hiện nay, marketing tổng thể được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và trở nên ngày càng phổ biến. Bởi vì phần lớn các doanh nghiệp đều nhận định rằng, họ có thể tạo ra giá trị riêng biệt thông qua marketing tổng thể. Bên cạnh đó, marketing tổng thể còn được xem là giải pháp vàng vì mang đến nhiều lợi ích thiết thực. 

Tiếp cận khách hàng hiệu quả

Tâm lý và hành vi của khách hàng hiện nay ngày càng phức tạp, do đó doanh nghiệp cần phải có cách để nắm bắt thị hiếu khách hàng. Việc lựa chọn xây dựng chiến lược marketing tổng thể sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Nâng cao trải nghiệm ở từng giai đoạn mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ để tối ưu chuyển đổi khách hàng. 

Tăng nhận diện thương hiệu

Với thời đại công nghệ 4.0, sự hiện diện của doanh nghiệp trên nền tảng online là rất quan trọng để tạo dấu ấn và tăng nhận diện thương hiệu. Khi vị trí doanh nghiệp trên thị trường càng vững chắc thì khả năng tăng doanh số càng cao.

chiến lược marketing tổng thể

Tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua marketing tổng thể 

Truyền thông hiệu quả trên đa kênh tiếp thị 

Hiện nay có rất nhiều kênh tiếp thị với đa dạng nền tảng, doanh nghiệp khi lựa chọn marketing tổng thể sẽ được hỗ trợ tìm ra kênh phù hợp. Tận dụng hệ thống đa kênh để đẩy mạnh doanh số và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. 

Một chiến lược marketing tổng thể sẽ bao gồm những thành phần nào? 

Marketing tổng thể là chiến lược bao gồm 4 thành phần chính, chúng liên hệ chặt chẽ và bổ trợ cho nhau. 

Marketing quan hệ

Marketing quan hệ có mục tiêu là xây dựng được những mối quan hệ bền vững và lâu dài. Trọng tâm hướng đến là sự hài lòng và niềm tin khách hàng, từ đó có thể giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới. 

Marketing tích hợp

Chiến lược này đòi hỏi các bộ phận trong doanh nghiệp đều phải cùng làm việc và kết hợp với nhau. Tạo ra những giá trị thực, đặc biệt là phải nhất quán với thông điệp ban đầu mà doanh nghiệp đã truyền tải đến khách hàng. 

Trong quá trình xây dựng chiến lược Go Up sẽ triển khai những hoạt động truyền thông. Bao gồm quảng cáo, marketing online, quan hệ công chúng để đảm bảo thông điệp được truyền tải rõ ràng và tích cực. 

Marketing tổng thể là một chiến lược bao gồm 4 thành phần chính

Marketing nội bộ

Chiến lược này có liên quan tới các nhân viên, nhà thầu và cả đối tác của doanh nghiệp. Đảm bảo rằng các nhân viên đều hài lòng với công việc cũng như là đồng tình với định hướng phát triển của doanh nghiệp. Bởi vì sự hài lòng của nhân viên sẽ dẫn đến sự hài lòng trong các khách hàng. 

Marketing xã hội

Chiến lược này có phạm vi hoạt động vượt ra ngoài tiêu dùng sản phẩm của khách hàng. Nó hướng đến mục tiêu phục vụ cộng đồng hay nói đơn giản hơn là hoạt động kinh doanh có đạo đức. Cụ thể như là tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể tái chế được,…

Xây dựng chiến lược marketing tổng thể cùng Go Up 

Có thể thấy, việc lựa chọn marketing tổng thể sẽ mang đến nhiều lợi ích cũng như là giá trị cho doanh nghiệp. Để đạt được hiệu quả như mong muốn và thành công trong chiến lược marketing tổng thể. Go Up sẽ xây dựng bản kế hoạch chi tiết để triển khai chiến lược, cụ thể là các dự án truyền thông. Chúng tôi sẽ dựa trên yêu cầu cụ thể và tình trạng thực tế của doanh nghiệp để lên kế hoạch marketing tổng thể cho từng giai đoạn.

Thời gian thực hiện kế hoạch marketing tổng thể bao lâu? 

Mỗi dự án sẽ có một bản kế hoạch riêng, thời gian triển khai thường sẽ kéo dài từ 1 – 6 tháng với những kế hoạch ngắn hạn. Còn với những dự án dài hạn thì thời gian có thể kéo dài từ 6 tháng cho đến 1 năm. Trong một chiến lược sẽ bao gồm nhiều dự án nhỏ, do đó thời gian để thực hiện kế hoạch marketing tổng thể thường sẽ rất dài. 

chiến lược marketing tổng thể

Go Up hỗ trợ bạn xây dựng bản kế hoạch marketing tổng thể chi tiết

Các bước để xây dựng chiến lược marketing tổng thể tại Go Up

Rất mong rằng, thông qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như là các bước xây dựng chiến lược marketing tổng thể tại Go Up. Khách hàng muốn tham khảo thông tin chi tiết về dịch vụ marketing tổng thể thì có thể truy cập website: goupmarketing.vn. Hoặc liên hệ trực tiếp với Go Up để được tư vấn tận tình và lên kế hoạch hoàn hảo. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *