Quảng cáo Google là một công cụ quảng cáo thông minh và đem lại những hiệu quả tuyệt vời. Vậy quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình? Cùng Go Up Marketing khám phá tổng quan về quảng cáo Google và lý do bạn nên sử dụng nó trong bài viết sau.

Tổng quan về Quảng cáo Google

Google hiện là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới với hàng tỉ người sử dụng. Nhiều người đùa vui rằng “Trăm năm trong cõi người ta, cái gì không biết thì…tra Google”. Đây là nơi mà mọi người có thể tìm kiếm mọi thông tin chỉ với 1 cú click chuột.

Với sức ảnh hưởng vượt trội, Google Ads đã và đang trở thành công cụ quảng cáo được nhiều người ưa chuộng nhất. Nhiều người kinh doanh đã sử dụng quảng cáo Google để “trình làng” sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.

Quảng cáo Google (hay Google Ads) là dịch vụ được Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá thương hiệu hay dịch vụ, sản phẩm. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí để quảng cáo của mình được hiển thị ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Người dùng Google sẽ nhìn thấy và nhấp vào khi họ tìm kiếm những từ khoá liên quan.Tổng quan về Quảng cáo Google

Các hình thức quảng cáo Google

Google Ads có khá nhiều dạng quảng cáo. Mỗi hình thức quảng cáo sẽ phù hợp với mục tiêu của từng chiến dịch. Bạn có thể xem xét và áp dụng tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp mình. Dưới đây là các hình thức quảng cáo phổ biến:

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Đây là loại hình quảng cáo cơ bản nhất của Google. Nó xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để sử dụng hình thức này, bạn cần tạo các từ khóa. Sau đó là định vị vị trí của mình để quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network)

Loại hình quảng cáo này sẽ xuất hiện trên các trang web đối tác của Google. Người dùng sẽ tiếp cận được quảng cáo của bạn khi họ đang lướt xem các website yêu thích. Hoặc trong khi xem video Youtube, kiểm tra hộp thư Gmail, truy cập ứng dụng,…

Bạn có thể thiết lập đối tượng khách hàng của mình dựa trên các tiêu chí như: quốc gia, địa điểm, sở thích, hành vi trực tuyến. Quảng cáo mạng hiển thị giúp bạn đưa thông điệp đến đúng người, đúng thời điểm. Vì vậy nên hình thức này được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng.Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network)

Quảng cáo video (Video Ads)

Gần đây, hình thức quảng cáo video được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bằng chứng là bạn chỉ cần bấm xem Youtube, hàng loạt quảng cáo hiện ra. Những quảng cáo dạng video thường được trau chuốt nhiều về chất lượng nhằm thu hút khách hàng.

Hiện có nhiều định dạng Video Ads như: Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads), Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Skippable in-stream ads), Quảng cáo đệm (Bumper ads), Quảng cáo ngoài luồng (Trueview outstream), Quảng cáo khám phá video TrueView và Quảng cáo trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads).Quảng cáo video (Video Ads)

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)

Quảng cáo mua sắm là xu hướng quảng cáo của Google trong thời gian gần đây. Nó đem lại hiệu quả tức thời cho doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này cho phép hiển thị trực tiếp thông tin, hình ảnh về sản phẩm trên đầu trang kết quả tìm kiếm. Vì thường được hiển thị đầu trang nên loại quảng cáo này dễ tiếp cận với người dùng.Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Loại hình quảng cáo này sẽ giúp bạn đưa ứng dụng của mình tiếp cận nhiều người dùng trả phí hơn. Bạn chỉ cần thiết lập các nội dung ngắn về ứng dụng. Mọi thứ còn lại Google  sẽ “chịu trách nhiệm” tối ưu hóa để người dùng tìm thấy bạn.Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Tại sao nên sử dụng quảng cáo Google?

Tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Sử dụng quảng cáo Google giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng đúng thời điểm. Khi họ đang có nhu cầu và tìm kiếm từ khóa liên quan trên Google, quảng cáo của bạn sẽ được đưa đến đúng lúc này. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi, giảm chi phí quảng cáo so với các hình thức quảng cáo khác.

Độ chính xác cao

Với tính năng cho phép bạn thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu của quảng cáo Google. Bạn có thể đặt ra nhiều tiêu chí như: địa điểm, độ tuổi, giới tính, hành vi tiêu dùng… để lọc ra đối tượng mục tiêu của mình. Nhờ vậy, quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận đúng những người có nhu cầu tìm hiểu thương hiệu của mình.

Điều này giúp bạn nắm bắt được tâm lý hành vi của khách hàng. Thông qua đó cải thiện và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Đo lường và phân tích hiệu quả quảng cáo

Quảng cáo Google được tích hợp các công cụ phân tích và đo lường. Bạn có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo một cách nhanh chóng. Điều này giúp bạn kịp thời điều chỉnh và cải thiện các chiến dịch để đạt được kết quả tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có được những dữ liệu giá trị như theo dõi hành động khách hàng, phân tích thói quen mua sắm của khách hàng,…

Chi phí linh hoạt

Khi sử dụng quảng cáo Google, bạn có thể tự quyết định số tiền bạn muốn chi cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể thiết lập mức ngân sách tối đa cho mỗi quảng cáo, mỗi ngày, mỗi tháng hay chỉ chi tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn kiểm soát chi phí quảng cáo. Đảm bảo rằng bạn không bị thâm hụt khi chi quá nhiều tiền cho quảng cáo không hiệu quả.

Cạnh tranh công bằng

Google là một nền tảng quảng cáo công bằng. Đây là “miền đất hứa” đón chào mọi doanh nghiệp, ai cũng có cơ hội để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Bất kể bạn là doanh nghiệp lớn, vừa hay nhỏ. Điều này đã tạo nên một cuộc cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp với nhau.

Go Up Marketing – Đơn vị chạy quảng cáo uy tínTại sao nên sử dụng quảng cáo Google

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chạy quảng cáo Google uy tín và có kinh nghiệm lâu năm thì Go Up Marketing chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Với gần 7 năm kinh nghiệm “chinh chiến” trên thị trường quảng cáo. Go Up đã xây dựng hàng ngàn chiến dịch quảng cáo Google thành công ở đa lĩnh vực: ẩm thực, y tế, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm,… Hợp tác với Go Up, bạn sẽ được đảm bảo hiệu suất quảng cáo tốt nhất và hạn chế những rủi ro khi chạy quảng cáo.

Hiện nay Go Up đang cung cấp Dịch vụ chạy quảng cáo Google với giá ưu đãi. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn từ A-Z nhé!

Kết luận

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn thu hút khách hàng mới và tăng doanh số thì Google Ads là một công cụ không thể bỏ qua. Với khả năng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và đo lường kết quả hiệu quả. Quảng cáo Google giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc quảng bá trên mạng.

Tuy nhiên, muốn quảng cáo Google đạt được kết quả tốt nhất. Bạn cần chú ý đến việc thiết lập chiến dịch quảng cáo chính xác, tối ưu hóa từ khóa, lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng phù hợp và đo lường kết quả hiệu quả. Hãy tìm hiểu cách thức hoạt động của quảng cáo Google để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là tất tần tật thông tin và kiến thức tổng quan về quảng cáo Google. Nếu bạn đang tìm một nơi hỗ trợ dịch vụ Google Ads thì hãy liên hệ với Go Up để được tư vấn ngay! Đừng quên chia sẻ bài viết này cho người thân và bạn bè cùng biết nhé.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *