Strategy - Master Plan

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC - LẬP KẾ HOẠCH
TRAINING DIGITAL MARKETING

Strategy - Master Plan
Giúp bạn có bản đồ - chiến lược chiến thắng
  • Hầu hết các doanh nghiệp triển khai marketing online thất bại vì nhân sự hoạt động riêng rẽ, không có hệ thống và không đồng nhất, nên sau nhiều năm nhìn lại không đạt được gì, không có được bất kì hiệu quả và không hoàn thành mục tiêu nào.
  • Go Up đồng hành cùng xác định lại mục tiêu, lên chiến lược và bản đồ để chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh. Cùng doanh nghiệp lập Plan để toàn bộ hệ thống nhân sự hoạt động trơn tru, nhất quán và chúng ta sẽ ở điểm tkết thúc trước khi bắt đầu.

Training Digital Marketing

Training Digital Marketing, đồng nhất tư duy, hiểu rõ cách thức hoạt động và phương pháp để chiến thắng các đối thủ xứng tầm trong thị trường.

Xác định mục tiêu

Cùng doanh nghiệp xác định các mục tiêu quan trọng, chủ chốt. Tìm quân cờ Domino trọng yếu, quân cờ domino quyết định cuộc chơi.

Xây dựng chiến lược - Straregy

Xây dựng con đường, cách chơi và cách thức để làm đổ quân cờ domino trọng yếu và cách thức để thắng cả ván cờ.

Lập kế hoạch triển khai - Master Plan

Lên chi tiết lộ trình và dự đoán các kết quả diễn ra, từ đó điều chỉnh và bắt đầu hành trình phát triển doanh nghiệp của bạn.

Quy Trình Triển Khai

Strategy - Master Plan​

01

Training Marketing

02

Xác định
mục tiêu

03

Lên chiến lược marketing

04

Lập plan
chi tiết

I. Training đào tạo doanh nghiệp

  • Chương trình đào tạo 06 Buổi cho toàn thể nhân sự của doanh nghiệp.
  • Cung cấp đầy đủ tài liệu trước trong và sau khi kết thúc.
  • Hỗ trợ liên tục 24/7 trong suốt quá trình training.
  • Sửa bài nhanh chóng để đội ngũ liên tục hoàn thành Plan.

Buổi 1: Nghiên cứu thị trường + Xác định thị trường kim cương

Buổi này hướng dẫn bạn xác định thị trường mục tiêu và đối tượng khách hàng trong mơ mà bạn mong muốn phục vụ.

Buổi 2: Xây dựng chiến lược thương hiệu + truyền thông

Chương trình hướng dẫn lên một chiến lược lâu dài cho hoạt động Branding thông qua trải nghiệm khách hàng.

Buổi 3: Xây dựng chiến lược sản phẩm và hệ sinh thái sản phẩm.

Hướng dẫn bạn phát triển đa dạng dòng sản phẩm và phục vụ cho khách hàng lâu dài trong suốt vòng đời khách hàng.

Buổi 4: Xây dựng chiến lược Marketing cho toàn hệ thống.

Xây dựng một con đường và một chiến lược Marketing đồng nhất, bài bản lâu dài cho doanh nghiệp.

Buổi 5: Chiến lược chăm sóc và tăng số bán cho toàn hệ thống.

Chuẩn hoá tư duy chăm sóc support khách hàng triệt để và tối ưu hành trình khách hàng, giúp khách hàng ở lâu với doanh nghiệp.

Buổi 6: Hoàn thiện bản đồ chiến lược - Master strategy

Tổng kết và hoàn thiện tất cả các hạng mục và kết hợp các chiến lược lại với nhau thành bảng tổng thể.

II. Tư Vấn Chiến Lược Marketing Bài Bản - Marketing Strategy Master Plan

Xem chi tiết lộ trình từng hạng mục bên dưới

khách hàng, đối thủ, bản thân bussiness

Hệ thống định vị thương hiệu

Rà soát, tối ưu, phát triển hệ thống

Triển khai sáng tạo ý tưởng truyền thông

Lên kế hoạch chi tiết triển khai Media

Lên kế hoạch triển khai chi tiết

Tối ưu Offer, phễu cho sản phẩm

Khai thác tối đa giá trị khách hàng

Lên kế hoạch triển khai chi tiết

1. Nghiên Cứu Thị Trường

  • Là bước đầu tiên và không thể thiếu đối với các doanh nghiệp đang mong muốn triển khai Digital Marketing.
  • Các doanh nghiệp thông thường đưa ra dự đoán thay vì sử dụng các dữ liệu thực tế thông qua khảo sát hoặc thông qua các bộ công cụ hỗ trợ.
  • Việc dự đoán có thể không đem lại hiệu quả và sẽ khiến hoạt động triển khai Digital Marketing của doanh nghiệp bị lệch hướng.

a) Nghiên cứu khách hàng:

1. Nhân khẩu học.
2. Tâm lý học.
3. Lối sống.
4. Lý do sử dụng sản phẩm ?
5. Nhu cầu nào chưa được đáp ứng ?
6. Top Of Mind brands trong suy nghĩ ?
7. Cảm nhận về đối thủ cạnh tranh của bạn ?
8. Cảm nhận về thương hiệu của bạn ?

b) Nghiên cứu đối thủ

1. Vị thế cạnh tranh (Đầu tiên, Tiên phong, Số một, Dẫn đầu, Duy nhất .v.v...)
2. Lợi thế cạnh tranh nổi bật (nguyên liệu , giấy chứng nhận , lợi thế nào nữa?)
3. Triết lý - Tầm nhìn – sứ mệnh – cam kết – lời hứa.
4. Chính sách bán hàng, cam kết, khuyến mãi.
5. Chiến lược QUẢNG BÁ.

c) Nghiên cứu bản thân doanh nghiệp

1. Vị thế cạnh tranh (Đầu tiên, Tiên phong, Số một, Dẫn đầu, Duy nhất .v.v...)
2. Những lợi thế cạnh tranh nổi bật (đang có, hoặc có thể tạo ra hoặc cam kết được).
3. Triết lý thương hiệu.
4. Giá trị muốn xây dựng (bạn muốn mang đến điều gì cho khách hàng?)
5. Giá trị được cảm nhận bởi khách hàng (bạn muốn khi khách hàng nghĩ về bạn thì họ cảm thấy thế nào? Nghĩ đến từ gì đầu tiên khi nghĩ về bạn)
6. Xây dựng USP: Lợi điểm bán hàng độc nhất - Unique Selling Point USP là ưu thế bền vững của một thương hiệu hay sản phẩm được xác định với mục đích tạo sự khác biệt rõ rệt, khiến khách hàng quyết định chọn thương hiệu/sản phẩm này thay vì thương hiệu/sản phẩm khác.

2. Xây Dựng Thương Hiệu

Định vị thương hiệu:

1. Tên thương hiệu.
2. FOR (tuyên bố lĩnh vực của thương hiệu)
3. USP
4. Câu định vị: Brandname – FOR – USP
5. 3 điểm khác biệt nổi bật (PODs)
6. Mục tiêu thương hiệu
7. Giá trị thương hiệu
8. Phong cách thương hiệu
9. Câu chuyện thương hiệu
10. Tông giọng thương hiệu
11. Bộ nhận diện thương hiệu

3. Chiến Lược Truyền Thông

a) Rà soát hoạt động truyền thông:

Kênh sở hữu ( Owned Media ): Website, fanpage, youtube, sàn TMĐT, Tiktok, instagram, maps, chatbot, email
Kênh lan truyền ( Earned Media ): Khách hàng chia sẽ, báo chí đưa tin, truyền hình đưa tin
Kênh trả phí ( Paid Media ): Facebook ads, google ads, zalo ads, tiktok ads, shopee ads

b) Mục tiêu truyền thông

Số lượt hiển thị nội dung
Số người tiếp cận
Số lượt tương tác
Action (hành động chuyển đổi)
CPA (Cost per action)
Lead (Khách hàng tiềm năng)
CPL (Cost per lead)
Sale
CPS (Cost per sale)

c) Lựa chọn nhóm khách hàng

4. Sáng Tạo Ý Tưởng Truyền Thông

Sáng tạo ý tưởng

B1: Tìm toàn bộ cách có thể gây sự chú ý với đối tượng khách hàng mục tiêu
B2: Thử tiến hành phép cộng cách thức đó với thông điệp truyền thông mà chúng ta muốn truyền tải
B3: Kiểm định lại ý tưởng đó dựa trên nguyên lý của mô hình Stimulus - Response

5. Media Plan

Media

Chi tiết hoá ý tưởng
Kế hoạch sản xuất nội dung
Dự kiến các phương tiện truyền thông để đăng tải các nội dung
Đề ra thời gian thực hiện ( Timeline )

6. Action Plan

Lên kế hoạch triển khai chi tiết

7. Tối Ưu Hiệu Quả Truyền Thông

Tối ưu phễu trong bán hàng trực tuyến

Giai đoạn 1: Thấy quảng cáo và bị thu hút bởi nội dung quảng cáo
Giai đoạn 2: Chú ý đến thông tin về sản phẩm và tương tác với nội dung quảng cáo
Giai đoạn 3: Tìm hiểu thông tin về sản phẩm và liên hệ với doanh nghiệp ( Tương tác )
Giai đoạn 4: Tư vấn khách hàng và thu thập thông tin ( Lead )
Giai đoạn 5: Tư vấn và chăm sóc lead thành sale

8. Chăm Sóc Khách Hàng

Xây dựng hành trình và hệ thống chăm sóc

Chiến lược khai thác tối đa giá trị khách hàng
Thu tệp khách hàng
Tiếp thị lại
Mở rộng chuỗi sản phẩm

Mẫu bản đồ marketing