Song song với việc chạy quảng cáo Google. Doanh nghiệp thường tạo Landing page để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Nhưng làm thế nào để tạo Landing page hiệu quả cho quảng cáo google? Cùng Go Up Marketing tìm hiểu những phương pháp để trang đích hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về Landing Page

Landing page (hay trang đích) là trang web được tạo ra để dẫn khách hàng đến khi họ nhấp vào quảng cáo. Ở đây, khách hàng sẽ thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Có thể kể đến như mua sản phẩm, đăng ký nhận thông tin, tư vấn,… Landing page được doanh nghiệp sử dụng với mục đích chuyển đổi người truy cập thành những khách hàng tiềm năng trở. Động cơ chuyển đổi là cách thuyết phục khách hàng thực hiện những hành động qua phần điền thông tin.

Tổng quan về Landing Page

Các bước để tạo Landing page hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp sử dụng Landing page như một phương tiện để “trưng bày” các sản phẩm, dịch vụ. Và thu hút khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để khi người dùng đã truy cập vào website mà không thoát ra? Đó chính là vấn đề mà Go Up sẽ cùng bạn “mổ xẻ” ngay dưới đây.

Để tạo Landing page hiệu quả, ta cần thực hiện theo các bước sau:

Thiết lập mục tiêu và tập trung vào nó

Đầu tiên, hãy tự hỏi mục đích bạn tạo ra Landing page là gì? Bạn cần dành thời gian để lập mục tiêu cho Landing page. Mục tiêu sẽ là “kim chỉ nam” điều hướng hoàn toàn hoạt động của trang đích sau này. Nội dung của trang đích thường phản ánh mục tiêu mà bạn hướng đến. Nếu bạn muốn bán sản phẩm, trang đích của bạn cần được lấp đầy những thông tin về sản phẩm. Từ đó khách hàng có thể mua sản phẩm. Nếu bạn muốn thu thập thông tin khách hàng, trang đích cần có form (biểu mẫu) để khách hàng có thể điền thông tin.

Thiết lập mục tiêu và tập trung vào nó

Tối ưu title và meta để tạo Landing page hiệu quả

Tiêu đề và Meta Description của trang đích của bạn là những gì khách hàng đầu tiên nhìn thấy khi họ tìm thấy quảng cáo của bạn trên Google. Đảm bảo rằng tiêu đề và Meta Description của bạn chứa từ khóa chính mà khách hàng đang tìm kiếm và hấp dẫn đủ để khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn có thể làm cho tiêu đề và Meta Description của bạn thuyết phục và hấp dẫn đủ, khách hàng sẽ có xu hướng nhấp vào quảng cáo của bạn hơn.

Tối ưu title và meta để tạo Landing page hiệu quả

 

Tối ưu hóa nội dung để tạo Landing page hiệu quả

Nội dung của trang đích cần có tính thuyết phục. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mong muốn của bạn. Nếu bạn muốn bán sản phẩm, Landing page của bạn phải cung cấp đủ thông tin về sản phẩm. Khi khách hàng được chuyển đến website, họ có thể đọc nhanh và hiểu rõ lợi ích của sản phẩm mang lại cho mình. Nếu bạn muốn thu thập thông tin khách hàng. Nội dung của trang đích phải đủ sức hấp dẫn để khách hàng điền thông tin của họ.

Ngoài việc cập nhật đúng và đủ thông tin. Bạn cũng cần tóm gọn nội dung để khách hàng dễ đọc, dễ hiểu. Hãy sử dụng các Heading và đoạn văn ngắn để khách hàng đọc lướt và tìm thấy những thông tin cần thiết.

Tối ưu hóa nội dung để tạo Landing page hiệu quả

 

Tối ưu hóa hình ảnh để tạo Landing page hiệu quả

Bên cạnh nội dung thì hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng trong Landing page. Bạn cần chọn những hình ảnh liên quan đến nội dung và được thiết kế chỉn chu. Bạn nên sử dụng các định dạng hình ảnh thích hợp để trang tải nhanh hơn và khách hàng có thể xem hình ảnh rõ ràng.Tối ưu hóa hình ảnh để tạo Landing page hiệu quả

 

Tạo một tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề trang đích (Main Headline) sẽ là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Vì vậy bạn cần biến hóa chúng sao cho thật “giật gân” nhưng cũng phải hướng đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Có thể nói Main Headline sẽ là yếu tố đầu tiên giúp giữ chân khách hàng tại trang đích. Vì họ sẽ biết được trang đích của bạn có đáp ứng nhu cầu của họ hay không qua tiêu đề. .

Sử dụng một giao diện đơn giản và dễ sử dụng

Khách hàng thường có xu hướng lướt nhanh trang đích để tìm những gì họ cần. Vì vậy bạn cần tối ưu giao diện Landing page của mình đơn giản và dễ dùng. Không nên thiết kế trang đích quá màu mè và rắc rối. Hãy đơn giản hóa nos và đặt các nút thực hiện hành động ở vị trí dễ thấy nhất. Điều đó sẽ thúc đẩy khách hàng ra quyết định hành động.

Kiểm tra và tối ưu hóa trang đích của bạn

Cuối cùng, hãy kiểm tra và tối ưu trang đích thường xuyên. Điều này giúp đảm bảo nó vẫn hoạt động mượt mà trên các thiết bị khác. Bạn cần kiểm tra tốc độ tải trang của để chắc rằng nó được tải nhanh nhất có thể. Có vậy mới không làm mất thời gian của khách hàng và khiến họ bỏ đi.

Khi kiểm tra Landing page, đừng quên thử nhấn vào các liên kết và các nút thực hiện hành động. Đôi khi nó sẽ bị lỗi, khiến bạn không nhận được dữ liệu từ khách hàng.

Hiện nay có khá nhiều công cụ giúp tối ưu trang đích. Những công cụ này sẽ giúp bạn tìm ra các vấn đề và cải thiện hiệu suất của trang. Chúng sẽ giúp bạn phân tích các yếu tố như tốc độ tải trang. Khả năng phản hồi và tối ưu hóa các từ khóa để đảm bảo rằng trang của bạn có thể xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Kiểm tra và tối ưu hóa trang đích của bạn

Go Up Marketing – Đơn vị cung cấp Dịch vụ Thiết kế Landing page uy tín

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín để tạo Landing page hiệu quả từ A-Z thì hãy tìm hiểu về Go Up Marketing.

Với hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Go Up đã hợp tác với gần 800 đối tác và thiết kế hàng ngàn Landing page mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Go Up tự tin mang đến Dịch vụ thiết kế Landing page từ A-Z cho bạn:

Tổng kết

Tạo Landing page hiệu quả là một khâu rất quan trọng để quảng cáo Google thành công. Bạn cần đảm bảo trang đích của mình có nội dung hấp dẫn và thuyết phục. Định dạng rõ ràng và dễ đọc. Tiêu đề và hình ảnh thu hút. Trang đích cần có giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Tốc độ tải trang và từ khóa cần được tối ưu. Nếu bạn tạo ra một trang đích hiệu quả, chiến dịch quảng cáo Google của bạn sẽ được tăng cường hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Trên đây là tất tần tật những cách để tạo Landing page hiệu quả cho quảng cáo Google. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích thì hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng biết nhé. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *