Để có được một chiến lược thành công, các doanh nghiệp cần phải có kế hoạch tổng thể, chi tiết cho từng dự án. Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về bản thân, đối thủ và cả thị trường, từ đó có bước tiến vượt trội. Vậy lập kế hoạch marketing online tổng thể phải thực hiện theo quy trình nào?
Kế hoạch marketing online là yếu tố quan trọng trong chiến lược
Tầm quan trọng của bản kế hoạch marketing online tổng thể
Kế hoạch marketing online tổng thể là một bản kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ với từng bước triển khai. Tương ứng với mỗi giai đoạn và dự án nhỏ ở trong chiến lược. Trong bản kế hoạch này sẽ bao gồm tất cả các hoạt động cũng như là giải pháp marketing tổng thể đã được hoạch định từ trước.
Bản kế hoạch marketing online tổng thể là một trong những thành phần cốt lõi nằm trong chiến lược marketing tổng thể. Kế hoạch này có vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và thành công của toàn bộ chiến lược.
Nhờ vào bản kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ, các doanh nghiệp có thể yên tâm về từng dự án. Đảm bảo từng bước đi đều vững chắc và đột phá để hoàn thành mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, bản kế hoạch cũng chính là thước đo hiệu quả của từng dự án, từ đó giúp doanh nghiệp biết được mức độ thành công của chiến lược.
Kế hoạch marketing digital marketing giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu
Bản kế hoạch marketing online tổng thể cần phải có những yếu tố nào?
Để có thể thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, bản kế hoạch cần phải có các hoạt động và giải pháp phù hợp. Không chỉ cần đảm bảo hiệu quả đạt được mà còn phải hoàn thành trong thời gian đã đề ra trước đó. Để thỏa mãn tất cả những điều kiện trên thì một bản kế hoạch digital marketing sẽ cần phải có những yếu tố sau.
Xác định thực trạng doanh nghiệp
Mỗi một doanh nghiệp đều sẽ có lĩnh vực phát triển riêng cũng như là gặp phải những khó khăn nhất định. Do đó để có thể lập bản kế hoạch marketing online với chiến lược tổng thể tốt nhất thì trước tiên phải xác định thực trạng doanh nghiệp.
Để xác định tình hình thực tế của doanh nghiệp, Go Up thường sẽ áp dụng mô hình SWOT. Phương pháp này giúp chúng tôi có thể phân tích được điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội cũng như là thách thức của doanh nghiệp. Từ đó mới đưa ra được những giải pháp phù hợp và hiệu quả ở trong kế hoạch digital marketing.
Xác định mục tiêu
Tùy vào tình hình thực tế của mỗi doanh nghiệp mà các mục tiêu hướng đến cũng sẽ khác nhau. Thông thường, các doanh nghiệp hiện nay đều mong muốn mình có thể đạt được những mục tiêu cụ thể dưới đây.
- Tăng doanh số, doanh thu
- Tăng khả năng thâm nhập thị trường
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng giá trị sử dụng
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Kế hoạch digital marketing tổng thể cần phải có mục tiêu rõ ràng
Các mục tiêu này được đề ra để giúp cho bản kế hoạch trở nên chi tiết và rõ ràng, giúp chiến dịch triển khai đúng hướng.
Hiểu rõ đối thủ và thị trường
Mỗi một doanh nghiệp đều sẽ có thị trường mục tiêu và những đối thủ cạnh tranh khác nhau. Do đó mà Go Up sẽ lên kế hoạch giúp doanh nghiệp hiểu rõ được quy mô, tiềm năng và đặc điểm của thị trường mục tiêu. Quan trọng hơn nữa là xác định được đối thủ để có những phương án cạnh tranh tốt nhất.
Kênh truyền thông phù hợp
Chiến lược marketing online được triển khai trực tiếp trên các nền tảng internet. Do đó mà trong kế hoạch cần phải lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp, có khả năng quảng bá thương hiệu rộng rãi. Đặc biệt là dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Go Up lập kế hoạch marketing online tổng thể theo quy trình nào?
Go Up là một đơn vị agency với kinh nghiệm làm việc cùng nhiều đối tác, tận dụng thế mạnh digital marketing để cùng doanh nghiệp nâng cao sức mạnh. Để đạt được thành công trong chiến lược marketing tổng thể, Go Up luôn chú trọng các bước triển khai kế hoạch.
Các bước thực hiện kế hoạch marketing online tổng thể tại Go Up
Phân bổ ngân sách
Mỗi một chiến lược và dự án marketing trong từng giai đoạn cụ thể sẽ mang đến ý nghĩa cũng như là giá trị khác nhau. Do đó, việc phân bổ ngân sách cho từng hạng mục là rất trọng để doanh nghiệp có thể đi đường dài. Quan trọng hơn là tối ưu chi phí cho marketing nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả đạt được.
Nghiên cứu thị trường
Như đã nói ở trên thì việc nghiên cứu thị trường và xác định đối thủ là cực kỳ quan trọng. Điều này giúp bản kế hoạch đi đúng hướng và có mục tiêu rõ ràng, cụ thể hơn.
Lập kế hoạch marketing online tổng thể chi tiết
Trong quá trình lập bản kế hoạch chi tiết, Go Up sẽ xác định hai thành phần chính. Đầu tiên chính là mục tiêu của từng chiến lược và từng dự án, thứ hai là công cụ triển khai marketing online phù hợp.
Tại Go Up chúng tôi có thể triển khai dự án trên nhiều nền tảng với các hoạt động như là SEO. Quảng cáo facebook, zalo, google, tiktok, video quảng cáo,…
Triển khai dự án
Các chuyên viên của Go Up sẽ có nhiệm vụ phụ trách từng dự án và hạng mục riêng. Nhằm đảm bảo tiến độ, cam kết đạt KPI và hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp khách hàng.
Đo lường, đánh giá hiệu quả
Một trong những ưu điểm của marketing online đó chính là có thể đo lường được kết quả thông qua số liệu. Từ đó sẽ đưa ra nhận xét về mức độ thành công của chiến lược marketing tổng thể. Go Up sẽ dựa trên số liệu đó để điều chỉnh kế hoạch sao cho tối ưu nhất và tăng mức độ thành công cho những dự án sau.
Khách hàng đang cần lên kế hoạch marketing online tổng thể toàn diện, hiệu quả và tiết kiệm chi phí? Hãy lựa chọn Go Up để đồng hành cùng bạn, các thông tin chi tiết về dịch vụ marketing tổng thể. Bạn có thể truy cập website: goupmarketing.vn để tham khảo thông tin.