Chạy quảng cáo Google thì rất đơn giản nhưng để đem lại hiệu quả quảng cáo cao thì lại là một bài toán khó. Bạn có từng tự hỏi tại sao rất nhiều chiến dịch Google thất bại dù đây là một công cụ dễ sử dụng? Để Go Up Marketing bật mí cho bạn bí quyết để tạo ra quảng cáo Google hiệu quả. Đảm bảo bạn đọc xong bài viết dưới đây sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tăng doanh số bằng quảng cáo Google. Cùng khám phá nhé!

Bí quyết chạy quảng cáo Google hiệu quả

1. Phân tích khách hàng

Nếu muốn tạo ra chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả, bạn cần xét những yếu tố sau đây. Đầu tiên, bạn cần phân tích đúng đối tượng khách hàng của mình. Đối tượng khách hàng ở đây là những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi xác định đúng khách hàng, bạn sẽ chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Từ đó bạn có thể tối ưu chi phí quảng cáo, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.

Go Up cũng sẽ bật mí cho bạn bí quyết để phân tích đúng đối tượng khách hàng như sau. Bạn cần phân tích rõ đặc điểm của các đối tượng khách hàng qua các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, vị trí địa lý, hành vi sử dụng mạng,… Từ những phân tích này, bạn có thể phác thảo ra chân dung khách hàng mà thương hiệu muốn nhắm đến.

Phân tích khách hàng

2. Tạo quảng cáo hấp dẫn

Nội dung quảng cáo cũng là một trong những yếu tố quan trọng để chiến dịch Google hiệu quả. Bạn cần tạo nên nội dung ấn tượng và thu hút các đối tượng khách hàng của mình. Bạn có thể tham khảo 1 vài mô hình viết content như mô hình AIDA để biến quảng cáo của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Hãy đưa ra các lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo và giải thích nó sẽ giải quyết nhu cầu nào của khách hàng.

Bên cạnh đó, hãy tìm những từ khoá liên quan để giúp bài quảng cáo “leo TOP” tìm kiếm và xuất hiện ở đầu trang. Một nội dung quảng cáo thu hút xuất hiện đầu trang web sẽ khiến khách hàng không thể bỏ qua.

Tạo quảng cáo hấp dẫn

3. Tối ưu trang đích (Landing page)

Landing page là trang đích mà khách hàng sẽ được chuyển hướng đến khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Để quảng cáo Google hiệu quả, bạn cần tối ưu trang đích của mình. Hãy thiết kế lại Landing page thu hút, rõ ràng và dễ hiểu để giữ chân khách hàng. Nếu khách hàng đã vào đến trang đích mà không thấy được những thông tin cần thiết thì họ sẽ bỏ đi. Có những trường hợp trang đích không tối ưu nội dung, khiến khách hàng không hiểu được bạn đang bán sản phẩm, dịch vụ gì. Những điều này sẽ khiến cho chiến dịch của bạn thất bại.

Cũng đừng quên tối ưu từ khoá nội dung trên Landing page nhé. Vì nó sẽ giúp Landing page của bạn xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm Google đấy.

Tối ưu trang đích (Landing page)

4. Theo dõi và đánh giá chiến dịch quảng cáo

Để đánh giá quảng cáo Google hiệu quả hay không, bạn cần theo dõi các dữ liệu được thống kê. Để có được những chỉ số này, bạn cần sử dụng các công cụ của Google Ads. Một trong những công cụ giúp bạn theo dõi, đánh giá hiệu quả quảng cáo là Google Analytics. Nó sẽ giúp bạn theo dõi lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Từ đó bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh và tối ưu chiến lược quảng cáo Google.

Theo dõi và đánh giá chiến dịch quảng cáo

Lưu ý khác khi tạo chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả

Với những bí quyết trên, bạn có thể tạo ra quảng cáo Google hiệu quả. Nhưng để “đi đường dài” tốt, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây.

1.  Thường xuyên điều chỉnh chiến dịch

Dù chiến dịch của bạn đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng đến đâu thì bạn cũng cần theo dõi và thường xuyên cập nhật nó. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện kịp những lỗi sai và cải thiện hiệu quả. Hơn nữa nhu cầu khách hàng và thị trường thay đổi rất nhanh. Vậy nên bạn phải theo sát chiến dịch và điều chỉnh nó thường xuyên.

2. Tập trung vào mục tiêu

Nhiều người thường quá tập trung vào việc tăng lượng truy cập hay số lần nhấp vào quảng cáo. Nhưng những điều này chưa chắc đã đem lại cho bạn một quảng cáo Google hiệu quả. Điều bạn cần làm là tập trung vào mục tiêu chiến dịch đã đặt ra ban đầu. Những mục tiêu như: tăng doanh số, tăng lượt đăng ký tư vấn,…

3. Sử dụng dữ liệu phân tích để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả

Đừng quên xem xét và sử dụng những dữ liệu được phân tích để đánh giá hiệu quả quảng cáo. Bạn cần có nền tảng kiến thức nhất định về quảng cáo Google, các khái niệm như: lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí quảng cáo, thời gian tương tác trên trang đích,…để tối ưu hóa chiến dịch tốt hơn.

4. Thử nghiệm nhiều chiến lược

Ông bà ta đã có câu “Thua kèo này, ta bày keo khác”. Chiến dịch quảng cáo Google thất bại có thể do nó không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hãy thử nhiều chiến lược khác nhau và tìm ra cách tốt nhất. Google Ads hiện cung cấp nhiều hình thức quảng cáo như: Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo mạng hiển thị, quảng cáo video, quảng cáo mua sắm,…

Lưu ý khác khi tạo chiến dịch quảng cáo Google

Go Up Marketing – Đơn vị chạy quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chạy quảng cáo uy tín, đảm bảo 100% chạy là ra số thì hãy tìm hiểu về Go Up.  

Với gần 7 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quảng cáo, Go Up đã xây dựng hàng ngàn chiến dịch quảng cáo Google thành công. Hợp tác với Go Up, bạn sẽ được đảm bảo hiệu suất quảng cáo tốt và tránh những rủi ro về tài khoản, ngân sách quảng cáo. Hiện nay Go Up đang cung cấp Dịch vụ chạy quảng cáo Google tổng thể:

Kết luận

Trên đây là những bí quyết để tạo nên một quảng cáo Google hiệu quả. Bạn cần phân tích đúng đối tượng khách hàng, tạo quảng cáo hấp dẫn, tối ưu hóa Landing page và sử dụng các công cụ theo dõi và đánh giá chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất. Hy vọng với những bí quyết trên, bạn có thể tạo ra những chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả để tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Tạo ra một chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả không phải là điều quá khó khăn. Hãy tham khảo những bí quyết và lưu ý mà Go Up đã bật mí ở trên để chạy quảng cáo Google hiệu quả và đem lại doanh số bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nhé. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *