Google Ads là một trong những công cụ quảng cáo có sức ảnh hưởng mạnh nhất hiện nay. Nếu bạn đang có mong muốn quảng bá thương hiệu của mình bằng các công cụ trực tuyến thì đừng bỏ qua Google Ads nhé. Hãy cùng Go Up Marketing khám phá ngay về 5 lợi ích của quảng cáo Google cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.

Quảng cáo Google là gì?

Google Adwords là công cụ quảng cáo trực tuyến của Google. Nó được tạo ra với mục đích giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu trực tuyến. Quảng cáo Google sẽ được chạy trên các công cụ tìm kiếm và trang web đối tác của Google.

Quảng cáo Google là gì

Nói dễ hiểu hơn thì quảng cáo Google nghĩa là bạn sẽ chi trả một khoản tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của mình trên trang kết quả tìm kiếm mà không cần phải sử dụng SEO hay các công cụ khác.

Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo Google như:

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search).

Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network).

Quảng cáo video (Video Ads).

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping).

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps).

Những lợi ích của quảng cáo Google cho doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng Google Ads làm công cụ quảng cáo trực tuyến. Sau đây là những lợi ích của quảng cáo Google đem lại cho doanh nghiệp.

Tiếp cận khách hàng trực tuyến

Lợi ích của quảng cáo Google đầu tiên là tiếp cận khách hàng trực tuyến. Mục tiêu chủ yếu của doanh nghiệp khi sử dụng Google Ads là tiếp cận với những khách hàng tiềm năng trên Internet. Quảng cáo Google sẽ giúp doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ tương tự. Nó vừa giúp bạn thu hút những khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Tăng trưởng doanh thu

Đây cũng là một trong những mục tiêu cốt lõi của việc chạy Google Ads. Khi quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Doanh thu của bạn chắc chắn sẽ có sự tăng trưởng đáng kể. Điều này phụ thuộc vào hành vi tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Khi họ tìm những từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn trên Google, quảng cáo của bạn sẽ hiện ra và thu hút họ truy cập vào tìm hiểu. Nếu doanh nghiệp của bạn có sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhu cầu thì họ sẽ ra quyết định mua hàng hay đăng ký dịch vụ/sản phẩm.

Tăng trưởng doanh thu

Tối ưu chi phí quảng cáo

Một trong những lợi ích của quảng cáo Google là tối ưu ngân sách. So với những công cụ quảng cáo trực tuyến khác, Google Ads có ưu điểm là cho phép bạn tối ưu chi phí quảng cáo. Khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn có thể chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu. Từ đó tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đảm bảo hiệu quả. 

Ngoài ra, Google cũng cung cấp những công cụ để theo dõi và quản lý chi phí quảng cáo. Những công cụ hữu ích này sẽ giúp bạn kiểm soát chi phí trong vòng an toàn.

Tối ưu chi phí

Đo lường hiệu quả

Google cho phép bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo chi tiết. Để làm được điều này bạn sẽ sử dụng các công cụ phân tích để xem các báo cáo, thống kê cụ thể. Với sự trợ giúp của các công cụ quảng cáo thông minh và hiện đại. Bạn có thể đo lường số lượt nhấp chuột vào quảng cáo, số lần hiển thị quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi từ lượt nhấp chuột thành khách hàng,… 

Tất cả những điều này giúp bạn biết được mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đến đâu. Từ đó có những điều chỉnh phù hợp hơn.

Tăng độ tin cậy và uy tín

Nghe thì khó tin nhưng quảng cáo Google sẽ giúp tăng độ tin cậy và uy tín của doanh nghiệp. Khi quảng cáo của bạn xuất hiện trong lúc khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ nào đó. Họ sẽ có xu hướng cảm thấy có lòng tin vào doanh nghiệp bạn hơn. Nó giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và có cơ hội tăng doanh số trong tương lai.

Với những lợi ích của quảng cáo Google đã nêu trên, đây đúng là một phương tiện quảng cáo tuyệt vời để đưa thương hiệu của mình đến với đúng khách hàng mục tiêu. Hãy bắt đầu tìm hiểu và sử dụng Google Ads để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và thành công hơn trong thời đại số đầy cạnh tranh như hiện nay.Tăng độ tin cậy và uy tín

Doanh nghiệp nên chọn Google Ads hay SEO

Google Ads và SEO đều là những công cụ quảng cáo được nhiều doanh nghiệp tin dùng hiện nay. Trên các diễn đàn về Digital Marketing, đã có nhiều cuộc tranh luận nổ ra về vấn đề Google Ads và SEO, cái nào hữu ích hơn. Nhưng kết quả đều là bất phân thắng bại. 

Vậy thì đâu mới là công cụ quảng cáo hữu hiệu mà doanh nghiệp nên chọn? Doanh nghiệp nên chọn Google Ads hay SEO

Sự khác biệt giữa Google Ads và SEO

Tuy đều có mục tiêu chung là giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhưng lại có sự khác nhau về vị trí hiển thị, thời gian và chi phí đầu tư. Trước tiên, hãy cùng Go Up điểm danh những điểm khác biệt cơ bản 2 công cụ này.

Với Google Ads: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở các vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm ngay lập tức. Nhưng với mỗi lượt nhấp của người dùng, bạn sẽ phải trả phí cho Google.

Với SEO: Để lên được TOP Google, bạn cần đầu tư nhiều thời gian, công sức để xây dựng một website. Bạn còn cần lấp đầy nó bằng những nội dung chất lượng, hữu ích. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào cho lượt nhấp vào kết quả SEO. 

Dưới đây là một số lời khuyên của Go Up khi doanh nghiệp của bạn phân vân về 2 công cụ này:

Nếu doanh nghiệp của bạn quy mô nhỏ, giới hạn ngân sách quảng cáo. Nhưng lại cần ra hiệu quả ngay tức thì thì hãy chọn Google Ads.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang phát triển, cần cạnh tranh và chiếm ưu thế với các đối thủ. Có mục tiêu quảng cáo đi đường dài thì hãy lựa chọn SEO.

Bạn có thể kết hợp cả 2 chiến dịch này vì Google Ads và SEO không xung đột với nhau. Nếu biết cách kết hợp thì chúng sẽ tạo ra hiệu quả to lớn cho chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.

Go Up – Agency quảng cáo uy tín

Nếu bạn chưa tìm được Agency uy tín để chạy quảng cáo Google thì hãy tìm hiểu về Go Up.

Với kinh nghiệm gần 7 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và đã từng thực hiện thành công hàng ngàn chiến dịch quảng cáo lớn, nhỏ ở đa lĩnh vực như  ẩm thực, làm đẹp, du lịch, thời trang, bất động sản, y tế, sức khỏe, thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng…. Go Up đảm bảo sẽ mang tới Dịch vụ quảng cáo Google uy tín – hiệu quả. 

Bạn không cần tốn thời gian tìm hiểu cách chạy. Không lo đốt tiền vào quảng cáo mà không có kết quả. Go Up sẽ đảm bảo hạn chế tất cả những rủi ro về tài khoản và ngân sách quảng cáo. Dịch vụ quảng cáo Google của Go Up đảm bảo: 

Chạy cam kết theo KPI.

Thiết kế Landing page quảng cáo.

Nội dung quảng cáo đúng insight khách hàng.

Tư vấn chiến lược và hình thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp.

Tối ưu tệp đối tượng khách hàng quảng cáo.

Tối ưu quảng cáo đến khi doanh nghiệp đạt doanh số.

Trên đây là 5 lợi ích của quảng cáo Google có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa từ chiến dịch quảng cáo Google. Bạn cần đầu tư thời gian và nguồn lực để tìm hiểu và áp dụng các chiến lược quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Tổng quan về quảng cáo Google và tại sao bạn nên sử dụng nó?

Hướng dẫn bắt đầu quảng cáo Google của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *