Phân tích dữ liệu quảng cáo Google là một bước vô cùng quan trọng để “khám nghiệm” xem quảng cáo của bạn có đang chạy hiệu quả không. Khi thực hiện các bước phân tích dữ liệu, bạn sẽ hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó bạn sẽ tối ưu được quảng cáo của mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng và tăng doanh số. Trong bài viết này, Go Up Marketing sẽ hướng dẫn bạn cách phân tích dữ liệu quảng cáo Google để cải thiện hiệu quả.
Dưới đây là các bước để phân tích dữ liệu quảng cáo Google để cải thiện hiệu quả mà Go Up đã nghiên cứu và tổng hợp. Cụ thể như sau:
1. Xác định mục tiêu
Trước khi bắt đầu phân tích dữ liệu quảng cáo, bạn hãy “ôn lại” các mục tiêu mà bạn đã đặt ra ban đầu. Bạn muốn chạy quảng cáo Google để tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng hay tăng lượng truy cập trang web? Việc xác định mục tiêu này sẽ giúp bạn biết được mình đang tập trung vào nâng cao chỉ số nào. Từ đó quan tâm và phân tích dữ liệu quảng cáo liên quan để có thể đạt được mục tiêu quảng cáo.
2. Xem xét các chỉ số quảng cáo
Để phân tích dữ liệu quảng cáo, bạn cần xem xét các chỉ số quảng cáo như: Tỷ lệ nhấp chuột (CTR), chi phí trên mỗi lần nhấp chuột (CPC), số lần hiển thị quảng cáo (Impressions), tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate),… Tuỳ vào mục tiêu của chiến dịch, bạn hãy chọn lọc những chỉ số có ảnh hưởng để phân tích.
3. Phân tích các chiến dịch quảng cáo
Sau khi xác định được mục tiêu và các chỉ số quảng cáo quan trọng. Bước tiếp theo bạn cần làm là phân tích chiến dịch quảng cáo. Từ đó tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của chiến dịch và tìm cách nâng cao, cải thiện.
Bạn có thể sử dụng các công cụ của Google Ads để hỗ trợ phân tích dữ liệu quảng cáo. Một số công cụ bạn có thể tận dụng là Google Analytics và Google Ads Reports.
Dưới đây là những khái niệm bạn cần biết khi phân tích dữ liệu quảng cáo:
Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
Tỷ lệ nhấp chuột (Click Through Rate) cho ta biết số lượng lượt nhấp chuột trên tổng số lần hiển thị quảng cáo. CTR là chỉ số có thể dùng để đánh giá hiệu suất quảng cáo. Nó là bước đầu tiên trong quy trình cải thiện mức độ hiệu quả của quảng cáo. Nếu tỷ lệ nhấp chuột thấp, bạn cần thay đổi nội dung quảng cáo, từ khoá hoặc tiêu đề để dễ thu hút khách hàng hơn.
Chi phí trên mỗi lần nhấp chuột (CPC)
Chi phí trên mỗi lần nhấp chuột (Cost Per Click) hay còn được gọi là thanh toán mỗi lần nhấp chuột (Pay Per Click). Đây là số tiền bạn phải trả cho mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo của mình. CPC thường được dùng khi người sử dụng quảng cáo đặt ngân sách hàng ngày. Nếu chi phí này quá cao, bạn có thể điều chỉnh mức giá đấu thầu hoặc đối tượng khách hàng mục tiêu.
Tỷ lệ chuyển đổi (CR)
Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cho ta biết có bao nhiêu % trên tổng số khách thực hiện hành vi chuyển đổi. Nói dễ hiểu hơn là có bao nhiêu người thực hiện hành động mà bạn muốn sau khi họ nhấp vào quảng cáo. Nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp, có thể bạn cần tối ưu Landing page hoặc quảng cáo để khách hàng có sự thúc đẩy thực hiện hành động.
Thời gian trung bình trên trang web (Time on page)
Thời gian trung bình trên trang web là lượng thời gian trung bình mà khách hàng dành ra để xem trang của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo. Chỉ số này giúp bạn biết được khách hàng có quan tâm đến nội dung trang web hay không. Nếu thời gian trung bình trên trang web của khách hàng quá ngắn. Bạn cần cải thiện nội dung trên website của mình để thu hút và giữ chân các thượng đế lâu hơn. Như vậy họ mới có thể đưa ra quyết định mua hàng, đăng ký,…
4. Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
Sau khi phân tích dữ liệu quảng cáo của bạn và rút ra hiệu quả quảng cáo. Bạn có thể tiếp tục tối ưu chiến dịch để cải thiện hiệu quả. Dưới đây là những cách bạn có thể thực hiện để tối ưu quảng cáo.
➤ Thay đổi nội dung quảng cáo: từ khoá, tiêu đề, nội dung để tạo ấn tượng với khách hàng.
➤ Điều chỉnh mức giá đấu thầu hoặc đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn giảm chi phí trên mỗi lần nhấp vào quảng cáo.
➤ Cải thiện trang đích hoặc nội dung quảng cáo. Nó giúp để tỷ lệ chuyển đổi và thời gian khách hàng dành trên trang web của bạn.
➤ Sử dụng các công cụ của Google Ads để tối ưu hóa chiến dịch.
Chọn từ khóa phù hợp
Sau khi phân tích dữ liệu quảng cáo sẽ có nhiều trường hợp cần sửa từ khóa. Một trong số đó là khi bạn thấy các từ khóa không đem lại hiệu quả cao dù đã bỏ ra nhiều chi phí. Lúc này hãy tắt chiến dịch quảng cáo để không mất tiền oan. Sau đó hãy tìm kiếm và lựa chọn những từ khóa phù hợp hơn.
Điều chỉnh giá thầu
Một trong những cách để “leo TOP” tìm kiếm là tăng giá thầu. Hiện nay Google Ads đang cung câp 2 loại giá thầu như sau:
➤ Giá thầu CPC thủ công: Với phương pháp này, bạn có thể đặt chi phí tối đa cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của mình.
➤ Giá thầu CPC nâng cao: Loại thầu này sẽ tự động điều chỉnh giá thầu thay cho bạn. Nó sẽ giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn so với đặt giá thầu thủ công.
Nếu bạn đặt CPC quá cao thì sẽ lãng phí. Nhưng nếu đặt quá thấp thì không thể quảng cáo. Vì vậy bạn hãy điều chỉnh giá thầu sao cho phù hợp để tạo ra quảng cáo hiệu quả.
Tối ưu trang đích
Để giữ chân khách hàng và thúc đẩy hành động của họ, bạn cần tối ưu Landing page. Hãy tối ưu giao diện, nội dung trên trang đích thật rõ ràng, cụ thể. Làm thế nào để khách hàng có thể đọc và hiểu ngay lập tức. Đặc biệt hãy tối ưu để nội dung của bạn chạm đến insight của khách hàng. Đừng quên tối ưu từ khoá trên Landing page nhé để nó có thể xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm Google.
Go Up Marketing – Đơn vị cung cấp Dịch vụ quảng cáo uy tín hàng đầu
Go Up Marketing là đơn vị quảng cáo với bề dày hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam. Go Up là Agency uy tín được hàng trăm khách hàng tin tưởng và yêu mến. Công ty đã thực hiện thành công hàng ngàn chiến dịch quảng cáo ở nhiều lĩnh vực: ẩm thực, du lịch, thời trang, bất động sản, sức khỏe,…
Go Up đảm bảo sẽ mang tới cho khách hàng Dịch vụ quảng cáo Google uy tín – hiệu quả 100%.
Kết luận
Phân tích dữ liệu quảng cáo Google là hoạt động quan trọng để cải thiện hiệu quả quảng cáo. Từ việc phân tích dữ liệu, bạn có thể đo lường chính xác những chỉ số quảng cáo và tìm giải pháp tối ưu. Bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo bằng những cách như: Thay đổi từ khóa, nội dung quảng cáo. Điều chỉnh giá thầu. Tối ưu trang đích. Sử dụng công cụ Google Ads… Đừng quên thường xuyên cập nhật các dữ liệu quảng cáo. Để có thể kịp thời điều chỉnh các lỗi quảng cáo và đem lại hiệu quả cao.
Trên đây là tất tần tật những chia sẻ của Go Up về cách phân tích dữ liệu quảng cáo Google để cải thiện hiệu quả. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích thì hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng biết nhé. Chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm: