Google Adwords là một trong những công cụ quảng cáo được nhiều người dùng ưa chuộng vì hiệu quả mạnh mẽ mà nó mang lại. Nhiều người kinh doanh đã tự mày mò tìm hiểu và thử chạy quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình nhưng kết quả nhận được lại không khả quan. Trong bài viết này, Go Up Marketing sẽ hướng dẫn bắt đầu quảng cáo Google cho những bạn chưa có kinh nghiệm. Cùng khám phá nhé!

Quảng cáo Google là gì?

Google AdWords là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến. Nó được hàng triệu người tin tưởng và sử dụng.  

Quảng cáo Google cho phép người dùng quảng bá thương hiệu của mình trên trang kết quả tìm kiếm Google. Nếu sử dụng quảng cáo Google, bạn có thể có được số lượng khách hàng tiềm năng lớn thông qua Internet. Quảng cáo Google cũng giúp bạn tăng lượng truy cập website, landing page. Điều này được thực hiện bằng cách thu hút người dùng bấm vào quảng cáo của bạn.

Google Ads nhìn qua thì có vẻ đơn giản nhưng để chạy có hiệu quả thì bạn phải nắm được các bước căn bản. Dưới đây là các bước để bắt đầu quảng cáo Google.

Quảng cáo Google là gì

Cách bắt đầu quảng cáo Google

Tạo tài khoản Google Ads

Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google, bạn cần phải có tài khoản Google Ads. Để tạo tài khoản quảng cáo Google, bạn cần có Email và tài khoản Google. Sau đó hãy truy cập vào đường dẫn ads.google.com để đăng ký tài khoản Google Ads.

Tạo tài khoản Google Ads

Thêm phương thức thanh toán

Để thanh toán các khoản chi phí phát sinh khi đăng ký quảng cáo, bạn cần thêm các hình thức thanh toán. Đối với Google Ads, bạn không thể sử dụng thẻ nội địa để thanh toán. Thay vào đó hãy sử dụng các thẻ thanh toán quốc tế như Visa (Visa debit, Visa credit). Nếu chưa có những loại thẻ này thì bạn hãy chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo. Hãy xem xét thông tin các loại thẻ quốc tế này để chọn thẻ phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Tìm từ khóa phù hợp

Một trong những bí quyết để chạy quảng cáo Google thành công là từ khóa. Từ khóa mà bạn chọn phải phù hợp với những sản phẩm, dịch vụ. Nó cũng phải nằm trong danh sách những từ khóa mà khách hàng có khả năng tìm kiếm. 

Nếu không thể tìm từ khóa bằng cách tự nghiên cứu thủ công. Bạn có thể sử dụng những công cụ để kiểm tra từ khóa phổ biến, nhiều lượt tìm kiếm. Hiện nay có rất nhiều công cụ, website giúp chọn từ khóa, tiêu biểu là Google Keyword Planner.

Tìm từ khóa phù hợp

Tạo chiến dịch quảng cáo

Sau khi đã tìm kiếm và chọn lọc được danh sách từ khóa tiềm năng. Tiếp theo bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo để bắt đầu quảng cáo Google.

Trong chiến dịch quảng cáo, bạn cần đặt ra mục tiêu để thực hiện nó có hiệu quả hơn. Bắt đầu với những mục tiêu như: tăng lượng truy cập website, tăng doanh số, tăng độ nhận diện,…

Bạn cũng có thể chọn các định dạng quảng cáo khác nhau cho chiến dịch của mình. Hiện nay có nhiều hình thức như: Quảng cáo tìm kiếm (Google Search), Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network), Quảng cáo video (Video Ads), Quảng cáo mua sắm (Google Shopping), Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps),…

Tạo chiến dịch quảng cáo

Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Tiếp theo, bạn cần thiết lập đối tượng khách hàng cho chiến dịch của mình. Nếu không quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị đúng đối tượng khách hàng và khiến mọi nỗ lực quảng cáo của bạn trở thành công cốc. 

Bạn có thể đặt ra những tiêu chí để chọn lọc đối tượng khách hàng như: địa điểm, đối tượng khách hàng, thiết bị,…

Bạn cũng cần thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách định lượng chi phí cho từng quảng cáo. Ngoài ra, bạn nên thiết lập thời gian chạy quảng cáo một cách cụ thể, rõ ràng.

Đặt và quản lý chiến dịch quảng cáo

Sau khi hoàn thành thiết lập chiến dịch quảng cáo Google. Bạn có thể tận dụng giao diện quản lý Google Ads để đặt và quản lý chiến dịch.

Nếu thực hiện thao tác này, bạn có thể theo dõi lượt truy cập trang web của mình. Bạn cũng sẽ thấy những dữ liệu: tần suất hiển thị quảng cáo, số lượt nhấp quảng cáo,… Những dữ liệu này sẽ đo lường hiệu quả quảng cáo của bạn, giúp bạn đưa ra quyết định sửa đổi chiến dịch của mình để cải thiện hiệu quả của quảng cáo.

Đặt và quản lý chiến dịch quảng cáo

Đánh giá kết quả và tối ưu quảng cáo

Bước cuối trong cách bắt đầu quảng cáo Google là đánh giá kết quả và tối ưu quảng cáo. Như đã nhắc đến ở trên, bạn có thể tận dụng trực tiếp các công cụ phân tích của Google để xem xét các chỉ số quan trọng. Những chỉ số này bao gồm: Tỷ lệ chuyển đổi, chi phí mỗi lần nhấp chuột, mức độ tương tác của khách hàng với quảng cáo. Dựa vào đó, bạn sẽ dễ dàng cải thiện quảng cáo sao cho thu hút và dễ tiếp cận các khách hàng mục tiêu hơn.

Google Analytics là một công cụ hữu ích giúp bạn theo dõi lượt truy cập trang và những hoạt động của khách hàng trên trang của bạn. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn hành vi và nhu cầu của khách hàng. Từ những dữ liệu này, Go Up tin bạn sẽ dễ dàng cải thiện chiến dịch của mình.

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google 

Với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo, việc sai sót là không thể tránh khỏi. Để không mất tiền oan thì hãy tránh những sai lầm khi bắt đầu quảng cáo Google sau đây:

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google

Chọn từ khóa sai

Từ khóa là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên một quảng cáo thành công. Nhưng việc chọn từ khóa không khớp với mục tiêu, quá nhiều từ khóa hay ừ khóa xuất hiện trong quảng cáo,…là những sai lầm mà nhiều người đã mắc phải. Bạn cần chọn từ khóa một cách cẩn thận để không tiêu tốn ngân sách một cách vô ích.

Nội dung Landing page sai

Quảng cáo Google là cách đưa khách hàng tiềm năng đến với trang đích (Landing page) của bạn. Nếu Landing page chứa thông tin sai hoặc không đủ thông tin, quảng cáo sẽ không hiệu quả.

Không tích hợp công cụ theo dõi để đo lường quảng cáo

Nếu không sử dụng các công cụ theo dõi, đo lường quảng cáo. Bạn sẽ khó mà nắm bắt được các dữ liệu đo lường hiệu quả quảng cáo và kịp thời chỉnh sửa chiến dịch.

Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Nếu bạn không tối ưu quảng cáo hàng ngày. Các quảng cáo sẽ tự do chạy và làm hao hụt đáng kể ngân sách. Vì vậy hãy theo dõi và tối ưu quảng hàng ngày để đảm bảo hiệu quả và không “ném tiền qua cửa sổ” nhé!

Go Up – Đơn vị chạy quảng cáo uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chạy quảng cáo uy tín, đảm bảo 100% chạy là ra số thì hãy tìm hiểu về Go Up.  

Với gần 7 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quảng cáo. Go Up đã xây dựng hàng ngàn chiến dịch quảng cáo Google thành công. Hợp tác với Go Up, bạn sẽ được đảm bảo hiệu suất quảng cáo và tránh những rủi ro về tài khoản, ngân sách quảng cáo.

Hiện nay Go Up đang cung cấp Dịch vụ chạy quảng cáo Google tổng thể:

Lên kế hoạch quảng cáo Google tổng thể.

Thiết kế Landing Page đúng insight khách hàng.

Lên nội dung content tăng chuyển đổi.

Thiết kế bộ Banner quảng cáo thông minh.

Quảng cáo google shopping.

Tối ưu chiến dịch và tệp khách hàng mỗi ngày.

Trên đây là tất tần tật thông tin và kiến thức về hướng dẫn bắt đầu quảng cáo Google. Nếu bạn đang tìm một công ty hỗ trợ dịch vụ Google Adwords thì Go Up Marketing chính là nơi bạn tìm kiếm. Hãy liên hệ với Go Up để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ quảng cáo Google giúp tăng doanh số “vèo vèo” nhé! Đừng quên chia sẻ bài viết này cho người thân và bạn bè cùng biết. 

Có thể bạn quan tâm:

Tổng quan về quảng cáo Google và tại sao bạn nên sử dụng nó?

Chọn giải pháp marketing tổng thể cùng Go Up để tạo thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *